Search This Blog

Saturday, October 8, 2011

Zombie Apocalypse.

      Hinanda ni Ate ‘yung hapunan ko. Umupo na ako sa upuan at umalis na siya. Hindi ko alam kung bakit bigla akong nakaramdam at feeling ko lang naman na bigla siyang tatalon sa likod ko at bigla niya akong ngangatngatin. Ay, zombie ka te? Minsan, kahit 3am na tapos naglalakad padin ako sa loob ng village, feeling ko ‘yung mga madadaanan kong tao, handa na akong kagatin o biglang magiging demonyo na susugurin ako. Syempre, iniintindi ko ang mga tinuro sa akin noong nagYaw-Yan ako. May self defense ako, para kung sakali… Actually, para sa frat ‘to dati kasi baka may gawin sa akin, syempre, may panglaban ako. Pinaghahandaan ko padin ang araw na mapupuno ng zombie ‘to. Ewan ko. May 1% chance akong nararamdaman. Kung lahat naman, posible.

      Malay mo, may Mad Scientist na gustong sakupin ‘yung mundo at gagawa siya ng sarili niyang horde ng zombies. Wala silang pinagkaiba sa magnanakaw o holdaper. Kung mga ganung bagay nga, kaya nilang isipin at gawin, mga Mad Scientist pa kaya? Kung gusto, may paraan. Kung ayaw, edi wag. Pilitan? Gusto lang naman ng mga Zombies daw ay brains. E paano ‘yan, kung titignan natin, hindi lahat meron? Kawawa naman sila! Pero ang pagkakaalam ko, gusto lang nila ng flesh o kahit ano. Zombie na nga lang, choosy pa?

      Kung magkakaroon ako ng weapon sa dadating na Zombie Apocalypse, ok na sa akin ‘yung baseball bat. Hindi ako mahilig sa ranged weapons. Gustuhin ko man magsword, wala akong karanasan. Nakahawak na ako, pati kendo, kaso hindi pa ako tinuturuan. Baseball player ako sa Beda noong HS no. Ewan ko nalang kung may baseball padin ngayon. May paddle sa frat… At naging officer ako sa C.A.T., tinuruan din kami mag-arnis. Nauna na ako sa activity dati, nag-arnis na ako habang kumakain sila ng lunch. Natutuwa kasi ako, e. Basta ako, ready na ako. Sino kaya makakasama ko sa Zombie Apocalypse? May skills na ako sa hampasan, nagYaw-Yan na din ako if ever kailanganin ko.

No comments:

Post a Comment