Search This Blog

Saturday, October 8, 2011

Kabataan ngayon. Este, kanina.

Kanina, bumaba ako para pumuntang canteen para bumili ng Milk tea. Habang nakapila ako, may mga grade school students doon na pinaguusapan nila ‘yung kanilang mga iPhone. Ako naman parang, “Wow ha. Ako nga C3 lang, e. 2.2k naman load ko. Salpak ko sa inyo iPhone niyo, mga bata.” De pero kung iisipin nio, grade school? Iphone? Ikakamatay ata nila ng maaga ‘yan kung hindi sila magiingat, e. Noong grade school days ko, parang Alcatel ata CP ko taos 3210 na nakaw pa habang nagco-computer ako. Naka-8 ata ako o kung ilan. Laging nasisira o nawawala o nananakaw. Hindi naman ako sa naiinggit sa mga bata, pero una unahan lang ‘yan. 
Pag akyat ko sa 2nd floor, bumalik ako sa laptop, iniwan ko lang kasi. E kung nanakaw ‘yon? Charot. Pag balik ko doon, may tatlong kaklase ako na lumapit sa akin. Sabi nila, may makita sila kanina na high school student na naka iPhone 4—
Nandito na ‘yung pinadeliver ko. Umayan na ‘to! Ako lang mag-isang kakain. How sad. Salpak ko sa monitor ko ‘yung mga manghihingi ah?
—Yung kanyang iPhone 4S daw sabi ng mga kaklase ko. Hindi pa nga nilalabas ata iPhone 4S e or kung nilabas na, sa ibang bansa palang at siguro, pinadala lang sa kanya. Pinagmamayabang daw niya. Talagang nilalabas niya tapos papansin ng papansin at naglalakad. Naku jusko, ikakamatay mo ‘yang bata ka. Ako hihintayin ko pa ‘yung 4S dito sa Pilipinas bago bilhin e. Mukhang maganda naman at sulit.

No comments:

Post a Comment