Search This Blog

Saturday, October 8, 2011

Ang araw kong parang gulong.

      Down. Pangit ng simula ng araw ko. Nagpagising ako ng 6am, ginising ako ng 8:20. 8am pa man din ‘yung exam ko. 8-9:30. Jirits talaga kanina. Sinisigawan ko katulong namin kasi isa sa mga ayaw ko ‘yung nagmamadali ako. Lalo nang alam kong sobrang late na ako. Tapos accounting pa man din ‘yon. Kung na-late ako, wala akong makokopyahan. Alam niyo ‘yung ganung feeling? Tapos 8:50 ako nakarating sa school tapos may mga nagtatanong, “Ngayon ka palang ba magte-test?” Pinapahinto pa nila ako, tangina. Gusto kong tanungin din ng “Bakit, nakasabay niyo ba ako kanina? Hindi ba’t papunta palang ako ng room?”
      Up. After 5 mins, tapos ko na agad ‘yung test. Akalain niyong… Anyway, mag-isa lang ako sa loob ng classroom noon tapos nung pagpasa ko ng exam, kinausap ako ni Sir. Pinapapunta niya ako sa school sa Monday dahil may awarding. 3rd place kami [Actually, ako lang kasi butaw ‘yung groupmates ko, kinailangan ko lang sila para makagawa ng team para makasali sa tournament.] sa Stock Exchange sa school. Local lang ‘yung labanan. So 1st place ang isang grupo sa SFU (Southville Foreign University) tapos 2nd place ‘yung isang grupo sa highschool tapos 3rd place ‘yung group “namin”. Tapos may cash din daw ‘yon. Wow, syempre, wala akong kahati doon kasi pumayag silang akin lang ‘yung prize dahil wala naman silang balak doon, e.
      Down. Tapos kailangan naming magpasa ng MP o machine problem para sa programming naming nakakatamad na kailangang gumawa ng program na nagsusukli/coin problem na may $5, $1, quarterdimenickel, atpenny tapos magi-input ka ng Amount purchased at ‘yung cash na binayad mo tapos sasabihin ng program kung magkano sukli mo at kung ilang $5, $1,quarterdimenickel penny ang kailangan mo para sa sukli. Kunyari, $36 ang binili mo tapos $50 ang pinangbayad mo, sasabihin ng program na $16 ang sukli at kailangan mo ng tatlong $5 at isang $1.
      Up. Magpasa pala ako ng MP namin o hindi, pasado padin pala ako. Pinakita grades namin, e. Magpasa man ako o hindi, pasado padin ako pero kailangan daw talaga magpasa kasi kung hindi, incomplete at may plus din daw ‘to sa grade. Basta importante, pasado padin. Hinatid din ako pauwi ng kaibigan ko kaya nakalibre din ako sa trike. P45 din ‘yon, no.

No comments:

Post a Comment