Search This Blog

Friday, June 24, 2011

"Pati ba naman 'yun?"

Lahat nalang pipiliting pansinin para lang makahanap ng butas para lang mapatunayang hindi perpekto ang isang tao. Oo na kasi, hindi ako/tayo perpekto. Hindi ka magiging masmabuting tao kesa sa akin kung bibilangin mo lahat ng pagkakamali ko dahil sa rason na nagkakamali ka din. Sino ka ba naman para husgahan ako?

Bakit ganyan ang mga tao? Pag dinistribute na ang test paper, bukod sa score, unang titignan natin ang mga pagkakamali. Pag nagkamali, ano ginagawa? "Ahhh, ito pala sagot, ngayon alam ko na. Para sa susunod, hindi na ako magkamali." Nagiging mali padin ang pagkakamali kung hindi mo ito itatama, wala kang natutunan o hindi mo gagamitin ang iyong karanasan. Halos o lahat naman tayo hipokrito siguro, wag kang humindi dahil magiging isa ka din.

No comments:

Post a Comment